NHỚ…..!!!

 TẾT

Mấy ngày nay thật là lạnh……tiết trời như là tết vậy.


Gió mùa Đông Bắc tràn về…..rít từng cơn……ngoài đường ai ai cũng
xít xoa co ro…..nhưng trông rất đáng yêu (đó là mình thấy vậy) –
thích đc nhìn mọi người trong n~ chiếc áo béo to xụ, quấn khăn len thật
dày. Mình thấy trời lạnh thế này trông ai cũng…….trắng mịn ý^^, đôi
môi đỏ nựng, nứt nẻ bởi khô và hanh của cái lạnh – nét đặc trưng của
Đông chăng?……. Thật là đặc biệt đến q-u-y-ế-n r-ũ!…Mình thích thế
và mình cũng bị lạnh…cũng co ro…….

chăng là..hơi khác mọi người….có phải vậy ko nhỉ??? Hay mình tự thấy
vậy…hay bởi tâm trạng của 1 con bé mới lớn thường như thế…chắc là
vậy rồi…… N~
ngày này, mọi người thường hối hả bước chân thật nhanh để về nhà…về
với không khí âm cúng của gia đình…Còn mình thì sao nhỉ?….lững
thững đến thản nhiên…..mình thích đi…thích đc nhìn và ngắm, lắng
nghe…..mọi thứ xung quanh….với cả về nhà…ah ko về phòng cũng lạnh
có mỗi mình thôi….có j phải vội vàng đâu….ngày nào cũng đi thật
nhanh về nhà đôi lúc tự hỏi để làm j nhỉ?…. Và
thế là chiều nay mình lững thững đi về…1 mình….ko phải như mọi khi
ko phải là cùng n~ thằng bạn thân nữa mà 1 mình……..qua những hàng
cây trơ trụi….và con đường nhiều lá khô….lại nhìn vào cái sân
trường rất rộng, lặng im của trường tiểu học Minh Khai…mà sáng nào đi
học qua mình cũng nhìn…cũng ko hiểu vì sao lại thích nhìn cái sân
trường ấy….thích nhìn đám trẻ con chạy nhảy, nô đùa….. ………GIÓ
lại gió…..thổi qua khuôn mặt mình….thật lạnh…nó lùa vào trong áo
mình..làm mình phải…hít hà…aaa…rụt cổ và…và co người……chắc
mọi người cũng vậy….Sức mạnh ghê gớm của GIÓ….
Lạnh……và………mình….cũng…….đã ko giấu nổi cái buồn…..nỗi buồn lạnh!

……………Mùng
9……………..thế là a Tuấn đã mất đc nửa năm rồi…………6
tháng thật là nhanh….vậy mà tất cả vẫn như còn nguyên vẹn trong
mình…..tất cả n~ kỷ niệm và hình ảnh về anh…..Ko phải là mình sống
trong ảo ảnh hay hão huyền……mà đó chỉ là…NỖI NHỚ….nhớ về a về
n~ khoảnh khắc tươi đẹp…về những ngày tháng mà c/s ngập tràn màu hồng
hay có chăng n~ màu xám thì mình cũng đã ko còn nhớ j……Những ngày
lang thang từ sáng đến tối mịt với cái bảng vẽ, n~ cuộn giấy, chì, bột
màu và cái máy ảnh…… N~ ngày chẳng biết mệt là j` – n~ ngày ngập
tràn tiếng cười…… N~ ngày e cùng anh..!!!….Nhớ a nhiều và thật
nhiều…. Tết
năm ngoái trời cũng như này phải ko nhỉ?…. Chiều qua ngồi sau xe với
bạn trong cái ret e thấy nhớ a lắm – thầy giáo của e ạ. E nhớ năm ngoái
trước giao thừa a cũng đèo e đi như vậy….trời cũng lạnh thế, sương
rất nhiều….nhưng mà e chẳng thấy lạnh j cả vì có a che gió cả cho e
rồi….a ngồi trước với cái áo to ơi là to….sao mà e còn bị lạnh đc
nữa…..e nhớ từng câu nói của a…..a bảo “mấy cái thằng công an này
có mấy khi đội mũ bảo hiểm, bắt cái j mà bắt” thế là e mới trêu “A thì
đi lúc nào cũng bỏ 1 tay ra hút thuốc thế mà còn nói mấy chú ấy”….a
cười Hì! Đôi lúc chẳng nói j cả…..nhưng cũng đâu cần phải nói j
nhiều…..đi bên a e luôn cảm thấy thật là ấm áp và an toàn………em
NHỚ! Đến giờ
vẫn còn có người nói e là nếu thầy ko mất thì chẳng yêu thầy rồi…e
nói lại…….và người ta lại nói…..”còn j nữa”…. Ko nói nữa! E
chẳng thèm nói nữa dù thật bực mình và muốn quát vào mặt
họ…..nhưng….ko cần phải nói với n~ ng` ko hiểu j. Người ta làm j
biết đc kia chứ đó là quan điểm của họ…e ko quan tâm. Ngày e quen a
với cương vị 1 thầy giáo khi ấy a còn hơn cả gấp đôi tuổi em, em mơi 13
còn a thì đã 27. E đã định gọi là chú….nhưng lại thấy mẹ kể chuyện
ngày nhỏ tết nào a Tuấn cũng sang chúc tết. Thế là e lại gọi a…..a
Bệu – tên ngày nhỏ của a bị e phát hiện hihi……….N~ ngày đó thật
vui và hp…… Sắp
tết rồi……16 hôm nữa là tết rồi mà sao e ko thấy cảm giác háo hức
như mọi lần……mong là cảm giác này sẽ qua nhanh. E thấy tết tẻ nhạt
lắm…và chúng ta sống vì n~ phong tục tập quán (chắc chắn là bắt buộc
rồi) nhiều hơn. E thấy ko vui như ngày nhỏ…..cái cảm giác đi chúc tết
mọi người ko như trước nữa..!!!! Dù sao đó cũng chỉ là trong suy
nghĩ…hi vọng đến tết sẽ khác. Tết
và tết……tết này e biết rằng dù có ở bất kì nơi nào trên mặt đất
cũng ko còn thầy giáo của em nữa…..nhưng e sẽ ko buồn đâu……e sẽ
mỉm cười và e biết rằng a và tất cả mọi người sẽ nhìn thấy e sẽ cười
cùng với em….. NHỚ A – THẦY GIÁO CỦA EM!

Leave a Reply

