Bố…..!!!



Con trai, ai cũng có thể làm 1 người bố, nhưng ko phải ai cũng có thể trở thành 1 ng` bố tốt…..

Hôm nay đọc đc 1 tâm sự trên VnExpress “Sống trong gia đình bất hạnh, tôi mất niềm tin vào đàn ông” mình thấy buồn………….
Buồn vì đồng cảm với chị hay cũng là buồn cho mình? Chẳng biết nữa….. Ở 1 phương diện nào đó của bài viết thì thật mình chưa nên quan tâm… nhưng ở 1 phương diện khác thì….nó đã khiến mình buồn và mong muốn 1 điều j đó trong quá khứ.

ức đẹp đẽ còn lại về bố trong mình chỉ là duy nhất 1 hình ảnh….cũng
ko nhớ rõ lắm nữa…. 3 tuổi lúc ấy bố đi đâu đó xa về thì phải mình từ
trong nhà, vừa nhìn thấy bố lẫm chẫm chạy thẳng ra cửa gọi ầm lên
“Aaaaaaaaaa bố”…. Bố nhấc bổng mình lên và nựng trong lòng….
Như
ng
hình như cũng chỉ trong 1 khoảnh khắc ngắn ngủi……… Và thật đến
bây giờ mình cũng ko dám chắc đó có phải sự thật ko hay chỉ là do mình
tưởng tượng…chưa 1 lần dám khẳng định – có thể cũng bởi mình quá nhỏ?

………
…………….
…..
Đó – đó là tất cả những j về bố mà con có thể mỉm cười yên bình khi nghĩ về……..
Chưa
từng 1 lần con viết về bố của con….. Bởi chưa 1 lần con nghĩ về bố mà
có đc cái cảm giác yên bình, an toàn ở trong lòng. Nhưng có lẽ qua thời
gian giờ thì con đã khác. Con đã có thể thấy sự yên bình
trong
lòng mình ko phải là n~ tiếng khóc nức nở mỗi khi nhắc về bố trong suy
nghĩ nữa. Ko phải sự hận thù, trách móc trong lòng nữa… Cảm ơn thời
gian để con đc lớn hơn để con thấy mình ko hẹp hòi ích kỉ mà rộng
lượng, bình tĩnh hơn. Để con có cái nhìn khái quát hơn, tự tìm cho mình
n~ lý do, nguyên nhân về n~ việc làm, hành động của bố mà trong đó con
thấy mình chấp nhận đc, thấy mình vẫn còn yêu bố……..

Có lẽ đây là lần đầu tiên con nói đc tiếng yêu bố dù là trong suy nghĩ nhưng con sẽ cố gắng để đc nói câu ây nhiều hơn với mình và trên hết đó là đc nói với bố bằng n~ t/c chân thật nhất của con……
Con
đã luôn cảm thấy thật khó khăn và không thể chia sẻ lòng mình với mọi
người, với bạn bè dù là thân nhất. Bởi 1 điều – các bạn khó có thể hiểu
đc hết và nếu vậy thì tự con lại cảm thấy buồn hơn….con đã sợ lòng
mình sẽ bị tổn thương và phải buồn nữa…..và con đã ko bao giờ
kể…chưa 1 lần kể về tât cả….. Mỗi khi nghe bạn mình kể về bố về n~
tình cảm mà bố dành cho gia đình thân yêu bé nhỏ hay to lớn của các bạn
con đều cảm thấy rất buồn bố ạ. Ko phải xót xa cho mình hay là j vì con
biết nhiều ng` còn có n~ hoàn cảnh thật sự bất hạnh hơn con. Con chỉ
cảm thấy có j đó chạnh lòng và ước mong 1 điều nhỏ nhặt nào đó thôi.
Khi ấy con đã tự an ủi mình bằng hình ảnh về bố ngày con 3
tuổi…………… Và có n~ điều con thấy mình cũng giống bố – rồi con
tự mỉm cười……

Năm
nay con đã 18 tuổi rồi. Con gái của bố đã đủ tuổi lấy chồng theo pháp
luật rồi đó bố ạ hì ^^. 3 năm sống 1 mình xa nhà chắc là con cũng lớn
hơn nhiều bố nhỉ. Nhưng con vẫn thấy mình còn bé bỏng lắm, vẫn trẻ con
lắm (trông ngoài cũng vậy mà) :D. Và con vẫn cần vòng tay rộng lớn, trở
che của bố trong n~ bước đường tiếp theo của c/đ……….

Con
mong rằng Tết năm nay – 2009 bố sẽ lại về nhà và ăn Tết cùng gia đình
như những năm trước. Để ngôi nhà ko còn sự trống vắng lạnh lẽo
nữa…con sợ cái cảm giác đó lắm bố ạ… s
cái lạnh, trống trải của Tết 2008 , sợ lòng con sẽ ko thể làm ấm dù con sẽ cố gắng để ko bị vậy…………
Bằng
tất cả những tình cảm còn lại của con dành cho bố sau n~ năm qua con sẽ
cố gắng làm cho nó lớn lên, sẽ lại tươi đẹp như ngày con 3 tuổi.

Khi
viết n~ dòng này có n~ lúc con đã khóc…..nhưng con thấy lòng mình nhẹ
nhàng hơn bố ạ. Và nếu như đc trở lại n~ năm về trc con vẫn sẽ ko ân
hận về n~ suy nghĩ về bố trong con đâu, con sẽ ko xin lỗi bố về n~ ý
nghĩ đó. Vì trải qua chĩnh n~ điều đó mà con mới thấy rằng con vẫn yêu
bố. Con vẫn yêu bố rất nhiều……

 

Tuesday January 13, 2009 – 11:38pm

 

 

Leave a Reply

