THÁNG 6…

Cuối chiều - một ngày tháng 6 HN....

 

Tháng 6… lại là một tháng 6 nữa “trở về” bên tôi.

TRỞ VỀ với những kỷ niệm buồn, vui – những khi –  một ngày trôi qua tôi thức 24h. Xong những kỷ niệm ấy chỉ còn là thoáng qua. Và đến hôm nay nhìn lại, tôi ngạc nhiên rằng mình đã quên một ngày của 3 năm về trước – tôi biết thế nào là cảm giác đau tận cùng trong trái tim mình khi mất đi một người mà tôi yêu thương. Không phải – tình yêu của 1 đôi nhân tình, không phải tình thân trong gia đình – mà đó là sự thân thuộc quá đỗi như một thói quen cả khi gần hay xa anh. Có thể sự thân thuộc ấy đến với tôi từ sự đồng cảm trong tâm hồn của 2 con người… thích nghuệch ngoạc mọi thứ, sở thích mà khi xunh quanh mình ngày ấy hiếm có ai… tôi vẫn luôn nghĩ rằng sự bắt đầu từ đó… Và… vẫn là câu nói ấy: Cảm ơn anh đã đến bên cuộc đời em như một khoảnh khắc và mong anh mãi yên bình – anh Cubi!

Tôi không buồn khi tôi đã lãng quên cái ngày ấy. Nó khiến tôi nhận ra rằng anh đã trở về là bình yên trong tôi – điều mà tôi luôn kiếm tìm trong tâm hồn mình mỗi ngày trôi qua. Và đó cũng là một sự thay đổi dần trong tôi – biết trân trọng cuộc sống hiện tại hơn. Dù tôi vẫn luôn nghĩ rằng mọi thứ quanh tôi ở hiện tại hay tương lai sẽ chỉ là những khoảnh khắc có thể như một tia chớp hay là sự nhỏ giọt ở vòi nước sau nhà tôi mà biết bao năm không ai ngó nhìn tới nó… Nhưng bất kỳ ai trong chúng ta cũng sẽ đi đến cuối cuộc đời của riêng mình và khi ấy.. mọi quãng thời gian đã qua đều chỉ còn là những khoảnh khắc. Và tôi sẽ luôn yêu mọi khoảnh khắc ấy – những mảnh ghép cuộc sống của tôi. Vẫn sẽ cố giữ gìn và trân trọng những gì đến với tôi.

………………

HIỆN TẠI. Tôi có một gia đình… không thực thụ nhưng vẫn là gia đình của tôi và tôi vẫn yêu gia đình của tôi, có một trường học để tôi được đến mỗi ngày dù nhiều khi áp lực đè bẹp và tôi chán ngán đến tận cổ nhưng tựu chung tôi vẫn yêu ngành học của tôi, có một công việc nho nhỏ thi thoảng hơi lười một  tí nhưng cho tôi sự đam mê, vui vẻ, hứng thú – cho tôi kinh nghiệm – tôi yêu công việc của tôi….

…Và HIỆN TẠI tôi có một tình yêu trong trái tim của mình. Nhưng tôi đã nhận ra rằng tôi không đủ tự tin để biết rằng tôi có được nhận một tình yêu như tình yêu trong tim tôi không. Dù tôi đã luôn tự tin rằng tôi là một người vô cùng nhạy cảm, vô cùng tinh ý. Mọi thứ vẫn chạy quanh một quỹ đạo xong thật lòng mình tôi không biết khi nào là thật và khi nào là sự na ná tình yêu. Mông lung và nhiều khi tôi biết mình vẫn gồng lên để tỏ ra mạnh mẽ để che dấu cảm xúc, sự kiêu ngạo, hờn dỗi trong tôi vốn dĩ chưa một lần chịu tin trái tim của mình sai…

…để sau đó trở về – là những suy nghĩ mâu thuẫn giằng xé trong lòng và hơn một lần tôi muốn nói với anh rất nhiều. Đừng bao giờ nói những điều mà mình không bao giờ khẳng định hay cho là sự thật – vì e nhạy cảm lắm – e dễ tổn thương trong vỏ bọc mạnh mẽ anh ah. Em chỉ muốn trái tim mình cảm nhận được sự thật dù chỉ là 1 khoảnh khắc chớp nhoáng. E vẫn cho rằng không gì là mãi mãi, e chỉ muốn được sống thật vì cuộc sống này không dài. Cũng có thể nhiều khi chỉ là cách nói của a làm em thấy yêu thương thật mông lung… Em là người cho rằng tình yêu không có bất cứ lỗi gì, nó đến từ trái tim, và sẽ không có một lý do nào giải thích được vì sao, chỉ đơn giản là trái tim… yêu – dù ngắn ngủi hay lâu dài thì khi yêu trái tim em – vẫn là thật. Vì vậy, em sợ tất thảy mọi thứ trên đời nếu nó giả tạo, chỉ nghĩ đến thôi em cũng thấy trái tim mình tổn thương. Em yêu anh chẳng vì lý do nào cả, nên nếu như – nếu như anh ah – đến với e vì một lý do nào khác hãy từ từ dời bỏ em được chứ, vì nếu vậy thì em không phải là người con gái phù hợp với a rồi, nên sẽ đem lại nhiều rắc rối, phiền toái cho a lắm. Em không muốn sống trong một mối quan hệ nếu nó mang tên là CHO – NHẬN, e chẳng xinh đẹp, mỹ miều chẳng phải chân dài và cũng chẳng phải thiếu thốn gì vì ít hay nhiều là do suy nghĩ mỗi người. Kể cả chỉ là một khoảnh khắc ngắn ngủi thì e vẫn muốn được yêu thật lòng. Em sẽ không bao giờ  không bao giờ muốn có những gì không thuộc về mình…

………

….

Leave a Reply

