Mùa thu hay là đông?

Tôi đã định gõ rằng Hà Nội năm nay thời tiết thật lạ nhưng rồi đúng hơn chắc phải rằng mùa đông năm nay thời tiết khác quá. Nắng vàng như đầu hè, hoa sữa nở tới 3 vụ. Nhiều quá thì luôn bội thực đến nặng nề.

Hai ngày qua, tâm trạng tôi đi xuống. Cảm giác buồn và trống trải rất nhiều.

Nghĩ về anh về sự cô đơn của mình. Tôi tự hỏi tại sao giờ mình lại bàng quan trước mọi mối quan hệ đến vậy?!

Cách đây vài ngày, đâu đó trong những đoạn quảng cáo fb chen ngang trên newsfeed – trượt dài – tôi liếc và dừng mắt lại ở đôi dòng đại ý rằng mỗi người trẻ cần phải có 3 điều để sống một cuốc sống ý nghĩa, đó là – một công việc để làm – một người để yêu – một gì đó tôi cũng chẳng nhớ nữa…

Điều khiến tôi nghĩ hoài với cảm giác day dứt đó là lời giải thích cho điều thứ 2 – nếu không bạn sẽ trở thành một con người vô cảm, lạnh lùng trong xã hội. Đầu tiên là một ý nghĩ thật vớ vẩn nhưng sau rồi, vương vấn về nó tôi tự hỏi mình liệu tôi có đang bị như vậy không? Tôi cần phải có một người để yêu có phải không? Điều ấy có thật sự cần không? Nếu không tôi sẽ trở thành người như vậy thật hả? Tôi cần phải điều chỉnh bản thân đúng không? Những lý do phản bác khi mọi người nhắc tôi tìm một người để yêu đi đều là ngụy biện và cố chấp phải không? Hay tại vì tôi không chịu mở lòng, không chịu yêu? Hay bởi người mà tôi mong muốn vẫn còn trốn đâu đó chưa chịu tới??? Tôi sợ mình trở thành con người vô cảm, lạnh lùng kia. Hay tôi đang như vậy rồi mà tôi chưa nhận ra?

Tôi cũng nghĩ đến anh nhiều nữa. Đôi lúc tôi thầm nhủ giá như anh hiểu được điều tôi mong – rằng tôi chỉ cần một lời xin lỗi chân thành và ấm áp của anh thôi, hiểu rằng những lời ấy của anh đã làm trái tim tôi đau lòng đến nhường nào và càng đau lòng hơn khi mà tôi còn yêu anh. Thì mọi điều sẽ tan biến hết, sẽ lại vui tươi, sẽ lại đồng hành bên đời nhau như những người bạn, người tri kỉ. Trước khi chúng ta… bị lãng quên nhau trong cuộc đời… Anh có hiểu!?

Leave a Reply

